Ngã Năm: Đại biểu Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri Phường 1
    Chiều ngày 13/6, đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm - Tổ trưởng Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị số 4 thị xã Ngã Năm, cùng đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã và đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã Phường 1, có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn Phường 1.

    Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri Phường 1 được nghe thông báo dự kiến chương trình kỳ họp giữa năm của Hội đồng nhân dân tỉnh, khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026; được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm của tỉnh nói chung và thị xã Ngã Năm nói riêng. Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá mạnh, nhiều công trình, dự án lớn được Chính phủ phê duyệt đầu tư xây dựng kịp thời, tạo được việc làm ổn định cho lao động nông thôn. Qua đó, cử tri Phường 1 đều phấn khởi và đồng tình cao về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, cũng như trên địa bàn thị xã trong những tháng đầu năm. Đồng thời, gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Hội đồng nhân dân 3 cấp, các vấn đề về kinh tế, văn hóa - xã hội như: Đề nghị Nhà nước bình ổn giá vật tư nông nghiệp, cũng như giá thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp người nông dân sản xuất đạt lợi nhuận cao; quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là cơ số thuốc phải đảm bảo cấp đầy đủ cho bệnh nhân khi đến khám; quan tâm phát triển mạnh ngành thương mại - dịch vụ trên địa bàn; quan tâm vấn đề tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng từ các công trình đi qua, cũng như nâng cao giá trị hỗ trợ tiền đền bù đất cho hộ dân. Ngoài ra, việc di dời chợ tại tuyến đường 3/2 vào nhà lồng chợ, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền rộng rãi đến từng hộ mua bán, để có sự thống nhất chung về chủ trương.

 
Đại biểu Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri Phường 1.

    Những ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương được các ban, phòng ngành thị xã và lãnh đạo Ủy ban nhân dân Phường 1 giải trình thỏa đáng, được sự thống nhất cao của cử tri. Riêng các ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh đã được đồng chí Bí thư Thị ủy Ngã Năm tiếp thu, ghi nhận và giải trình tại buổi tiếp xúc, được cử tri đồng thuận cao. Đối với các kiến nghị khác được ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng có liên quan của tỉnh để có hướng giải quyết thỏa đáng, đúng quy định pháp luật, đồng thời sẽ trình trước kỳ họp giữa năm của Hội đồng nhân dân tỉnh sắp tới./.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 2076
  • Trong tuần: 10 530
  • Tất cả: 1573178
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.